VIỆN CƠ KHÍ ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI PHÁT ĐỘNG THỬ THÁCH 3 NGÀY THIẾT KẾ SOLIDWORKS

Chủ nhật - 27/06/2021 23:24
Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các sinh viên phải học tập theo hình thức online, đây được coi là một sân chơi bổ ích, giao lưu lành mạnh dành cho các sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Thiết kế SolidWorks là một kỹ năng không thể thiếu đối với các sinh viên kỹ thuật theo học chuyên ngành Cơ khí, Cơ điện tử. Nhằm tạo dựng một sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích dành cho tất cả sinh viên trường ĐHBK Hà Nội, Viện Cơ Khí đã tổ chức “Thử thách 3 ngày thiết kế SolidWorks” trên nền tảng MS Teams.

 

THỂ LỆ CUỘC THI:

  1. Đăng ký tham gia:

Các sinh viên sử dụng tài khoản email do trường cung cấp để đăng ký tham gia qua form đăng ký online (tải form TẠI ĐÂY). Sau khi đăng ký, sinh viên được BTC thêm vào nhóm trên MS Teams. Tại đây, các sinh viên có thể tham gia hướng dẫn online cũng như nộp bài thi.

  1. Đối tượng và thời gian tham gia: 

  • Đối tượng: Sinh viên trường Đại học  Bách Khoa HN

  • Thời gian: từ ngày 22/06/2021 đến hết ngày 07/07/2021

Sinh viên đăng ký tham gia sẽ lần lượt hoàn thành 3 thử thách theo yêu cầu của BTC. Đề bài chính thức của mỗi chủ đề được công bố cách nhau 03 ngày. 

Ngay sau khi công bố chủ đề 1 ngày, BTC tổ chức các buổi hướng dẫn cơ bản (sections) với chủ đề tương ứng (online trên nền tảng MS Teams), nhằm phổ cập kiến thức và nâng cao trình độ thiết kế của các sinh viên. Thời lượng mỗi buổi từ 30 đến 100 phút. Sinh viên có thể lựa chọn tham gia hoặc không tham gia buổi hướng dẫn của BTC, tuỳ thuộc vào trình độ thiết kế của từng sinh viên.

  1. Cách thức nộp bài:

Sinh viên nộp bài thông qua nền tảng MS Teams bằng cách đăng tải file thiết kế (đuôi .SLDPRT hoặc .PNG, .JPEG, .PDF) và nộp tại “Assignments”. Đối với thử thách thứ nhất và thứ 2, BTC chấp nhận cả file .SLDPRT, .PNG, .JPEG, .PDF. Riêng đối với bài thử thách thứ 3, BTC chỉ chấp nhận file định dạng ảnh .PNG hoặc .JPEG. chụp lại bản vẽ ghép.

Sinh viên chọn nộp bài theo từng thử thách tại phần Assignments. Assignment của từng chặng thử thách sẽ được tạo vào 20h cùng ngày công bố đề bài. Thời gian nộp bài hợp lệ từ 20h ngày đề bài được công bố đến 23:59 của 2 ngày tiếp theo.

  1. Quyền lợi giải thưởng

  • Quyền lợi:

Sinh viên tham gia đầy đủ 3 buổi hướng dẫn được duyệt hoạt động theo tiêu chí “Tham gia hội thảo, khóa đào tạo tăng cường kỹ năng mềm, ý thức làm việc”.

Sinh viên nộp đủ 3 bài thử thách được duyệt hoạt động theo tiêu chí “Tham gia hoạt động, sự kiện liên quan đến NCKH, học thuật, chuyên môn”.

Hoạt động được add theo danh sách, sinh viên không cần minh chứng khác. 

Nếu BTC phát hiện bất kỳ hành vi gian lận và sao chép thiết kế nào, sinh viên sẽ không được add hoạt động. Ngoài ra, có khả năng xem xét việc trừ điểm rèn luyện tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm của sinh viên.

  • Giải thưởng:

01 giải Nhất: 300.000 VNĐ

01 giải Nhì:  200.000 VNĐ

02 giải Ba: 150.000 VNĐ

 

  1. Thông tin liên hệ

  • Fanpage LCĐ Viện Cơ khí: https://www.facebook.com/sinhviensme

  • Fanpage CLB ADC: https://www.facebook.com/adc.hust.vn

 

Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các sinh viên phải học tập theo hình thức online, đây được coi là một sân chơi bổ ích, giao lưu lành mạnh dành cho các sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Không chỉ bao gồm các đề bài mang tính khuyến khích sinh viên tìm tòi, nghiên cứu thiết kế, Viện Cơ khí còn cung cấp cho sinh viên các nguồn học liệu và tổ chức các buổi hướng dẫn tương ứng với các chủ đề. Tại các buổi hướng dẫn, sinh viên các khoá được giao lưu và trao đổi các kiến thức liên quan đến môn học, thảo luận về các thiết kế và cùng xây dựng ý tưởng. 

 

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây