ĐOÀN TRƯỜNG BKHN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Thứ năm - 01/07/2021 05:32
Vào tối ngày 30/06/2021 vừa qua, “Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cùa Đảng” do Đoàn trường tổ chức với sự tham gia của gần 100 thành viên thuộc các Ban, các Liên chi đoàn, Chi đoàn, Liên chi hội trong trường. Do dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách, Hội nghị được tổ chức online và diễn ra thành công.

Vào tối ngày 15/06/2021 vừa qua, “Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cùa Đảng” do Đoàn trường tổ chức với sự tham gia của gần 100 thành viên thuộc các Ban, các Liên chi đoàn, Chi đoàn, Liên chi hội trong trường. Do dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách, Hội nghị được tổ chức online và diễn ra thành công.

Tại hội nghị, các cán bộ đoàn viên, sinh viên đã nghe Bí thư Đoàn trường PGS.TS Lê Đức Tùng chia sẻ về những vấn đề cốt lõi trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có liên quan trực tiếp đến Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Sau đó, Bí thư cũng chia sẻ về “Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gồm 8 chương trình, 55 nhóm nội dung, giải pháp và 13 chỉ tiêu. Chương trình được xây dựng theo hướng bám sát và cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương, tầm nhìn đã được Đại hội XIII xác định; thống nhất về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn trong thực hiện, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Đặc biệt, Chương trình hành động có 4 điểm nổi bật. Thứ nhất, được xây dựng bám theo 6 quan điểm chỉ đạo, 12 định hướng chiến lược phát triển đất nước trong thời kỳ 2021 - 2030, đặc biệt là 6 trọng tâm, 3 đột phá để xác lập thành 8 chương trình của Đoàn, thay vì xây dựng theo các mặt công tác lớn của Đoàn như trước đây.

Việc tiếp cận, xây dựng Chương trình hành động theo phương thức mới giúp các giải pháp của Đoàn bám sát hơn vào các nhiệm vụ chính trị của đất nước trong thời gian tới, qua đó có thể đánh giá rõ nét vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hiện thực hóa khát vọng hùng cường của dân tộc.

Thứ hai, các chỉ tiêu, nội dung, giải pháp trong Chương trình hành động thể hiện tinh thần tiến công và tính hành động rất cao. Các chỉ tiêu đều cao hơn chỉ tiêu trung bình mà Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác lập. Các nội dung, giải pháp trong từng chương trình rất rõ nét, cụ thể, có phân công nhiệm vụ cho từng ban, đơn vị của Trung ương Đoàn tham mưu theo dõi, đôn đốc, cụ thể hóa và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai thực hiện.

Thứ ba, Chương trình hành động xác lập các giải pháp cụ thể, riêng biệt đối với từng đối tượng thanh thiếu nhi qua đó, tạo môi trường phù hợp để từng đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Thứ tư, Chương trình hành động xác lập nhiều nội dung, giải pháp, chỉ tiêu, hoạt động mới gắn với các nội dung trọng yếu được Đại hội XIII của Đảng quyết định.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm định hướng, kêu gọi và động viên toàn thể cán bộ đoàn viên, sinh viên dưới sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, thống nhất quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII, cùng vượt qua mọi khó khăn và thử thách, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

 

BAN TT-TT&ĐN

Ngày đăng 16/06/2021

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây