ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI TẶNG ÁO LÀM MÁT CHO Y BÁC SĨ NƠI TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Thứ hai - 05/07/2021 06:55
Từ ngày 22/06 – 05/07/2021, trường ĐHBK Hà Nội đã trao tặng 50 bộ áo làm mát cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Từ ngày 22/06 – 05/07/2021, trường ĐHBK Hà Nội đã trao tặng 50 bộ áo làm mát cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Quần áo bảo hộ che kín từ đầu tới chân, cơ thể thiếu nước, thiếu oxy, phồng rộp… dưới cái nắng gay gắt là những hình ảnh quen thuộc về những người “chiến sĩ” mặc áo blouse đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các bệnh viện, các khu cách ly trên khắp cả nước. Những hình ảnh xúc động đó đã thôi thúc nhóm sinh viên Viện Kỹ thuật Hoá học bao gồm bạn Phạm Đình Giỏi, Nguyễn Thị Hương Hảo và Kiều Thị Thuỳ Linh, dưới sự hướng dẫn của PGS. Vũ Đình Tiến (Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hoá học), nghiên cứu thành công chiếc áo chống nóng theo nguyên lý tuần hoàn nước lạnh với trọng lượng chỉ hơn 1 kg và giá thành thấp hơn với các sản phẩm áo chống nóng trên thị trường.

Áo làm mát – Sản phẩm nghiên cứu “Make in Bách Khoa Hà Nội”

Để nhanh chóng có được những sản phẩm hữu ích tới tay các y bác sỹ trong đợt nắng nóng cao điểm, các bạn sinh viên tình nguyện đã làm việc với cường độ cao, hết sức khẩn trương và nghiêm túc. Bằng sự nhiệt huyết và tận tâm, 50 bộ áo làm mát tuần hoàn nước lạnh đã ra đời và được trao tặng cho các y bác sĩ ở một số tuyến đầu chống dịch. Cụ thể, từ ngày 22/06 – 05/07/2021, trường ĐHBK Hà Nội đã trao tặng 10 bộ cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương II, 10 bộ cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, 10 bộ cho Đoàn Sinh viên và y bác sĩ Đại học Y Hà Nội vào Bình Dương chống dịch, 5 bộ cho Bệnh viện Quận 11 TP. HCM và 15 bộ cho Bệnh viện phổi Bắc Giang.

Đoàn trường ĐHBK Hà Nội trao tặng 10 áo làm mát cho y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Đoàn trường ĐHBK Hà Nội trao tặng 10 áo làm mát tới Đoàn cán bộ, sinh viên ĐH Y Hà Nội hỗ trợ y tế cho Bình Dương.

Y bác sỹ Đại học Y Hà Nội sử dụng áo làm mát “Make in Bách Khoa Hà Nội”

Đoàn trường ĐHBK Hà Nội trao tặng 15 áo làm mát cho Bệnh viện phổi Bắc Giang

Theo Bí thư Đoàn trường ĐHBK Hà Nội, PGS. TS. Lê Đức Tùng, áo làm mát “Make in Bách Khoa Hà Nội” là một sản phẩm thời chiến, được nghiên cứu và sản xuất thần tốc. Hi vọng những chiếc áo thiết thực này sẽ hỗ trợ các y bác sĩ đảm bảo sức khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời điểm nắng nóng gay gắt và dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Với tinh thần “góp gió thành bão”, trường ĐHBK Hà Nội sẵn sàng chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Món quà của ĐHBK Hà Nội gửi tới các y bác sĩ không những thể hiện sự quan tâm của nhà trường đến những con người ngày đêm vất vả chiến đấu chống với dịch bệnh mà còn lan toả tinh thần nghiên cứu sáng tạo trong mỗi sinh viên. Đó là tinh thần truyền thống tốt đẹp mà tuổi trẻ Bách Khoa đã nuôi dưỡng và phát huy trong suốt hành trình 65 năm qua. 

Ban TTTT&ĐN

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây