“SIÊU THỊ MINI 0 ĐỒNG” TIẾP SỨC CHO HƠN 200 SINH VIÊN BÁCH KHOA HÀ NỘI

Thứ sáu - 06/08/2021 22:48
Nhằm chia sẻ với những sinh viên đang khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách, vào ngày 06/08 vừa qua, “Siêu thị mini 0 đồng” đã hỗ trợ những gói quà thiết yếu cho hơn 200 bạn sinh viên Bách Khoa đang học tập và sinh hoạt tại Ký túc xá.

Nhằm chia sẻ với những sinh viên đang khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách, vào ngày 06/08 vừa qua, “Siêu thị mini 0 đồng” đã hỗ trợ những gói quà thiết yếu cho hơn 200 bạn sinh viên Bách Khoa đang học tập và sinh hoạt tại Ký túc xá. 

Được biết, “Siêu thị mini 0 đồng” là chuỗi hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Hà Nội trái tim hồng” do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Siêu thị được mở cửa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu cho gần 1.000 lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác đang sinh sống tại Hà Nội.

Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương Thành phố Hà Nội. “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai bắt đầu từ sáng 1/8, tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi kết thúc hoạt động đầu tiên tại quận Bắc Từ Liêm, chuỗi hoạt động này được nhân rộng trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn quà tặng được phát ra nhằm tiếp sức cho người dân và sinh viên. Điểm tiếp theo chương trình là quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chia sẻ về địa điểm mà siêu thị mini 0 đồng chọn để “dừng chân” lần này, đại diện chương trình cho biết: “Quận Hai Bà Trưng là khu vực được chúng tôi đánh giá là khá đặc biệt trong thời điểm này. Ở đây có nhiều xóm trọ của người lao động, đặc biệt còn có "xóm chạy thận" với những hoàn cảnh vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch COVID-19”. Không chỉ riêng với những người dân, các bạn sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng không phải là ngoại lệ khi nơi đây quy tụ nhiều trường đại học và hàng loạt các kí túc xá, phòng trọ. Tình trạng giãn cách xã hội kéo dài đã tác động không nhỏ đến cuộc sống của các bạn sinh viên.

Nhận được những gói quà thiết thực từ chương trình, các bạn sinh viên Bách Khoa đang học tập và sinh hoạt tại Ký túc xá vô cùng phấn khởi và được tiếp thêm niềm tin để vượt qua những tháng ngày khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Tham gia vào chương trình ý nghĩa này, đã có 20 lượt tình nguyện viên là các bạn sinh viên Bách Khoa tham gia hỗ trợ đóng hàng.

Đoàn thanh niên trường ĐHBK Hà Nội xin chân thành cảm ơn tới Ban tổ chức của hoạt động “Siêu thị mini 0 đồng” và chương trình “Hà Nội trái tim hồng” đã đồng hành và hỗ trợ cùng các bạn sinh viên!

 

ĐỨC KIÊN, BAN TT-TT&ĐN

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây