VIỆN CNSH&CNTP HỖ TRỢ SINH VIÊN GIỮA KHÓ KHĂN MÙA DỊCH

Thứ sáu - 13/08/2021 04:39
Trong ngày 12/08/2021, Viện CNSH&CNTP đã trao gần 80 phần quà (là các nhu yếu phẩm thiết yếu) cho sinh viên gặp khó khăn đang bị kẹt lại tại Hà Nội vì dịch bênh covid-19.

Trong ngày 12/08/2021, Viện CNSH&CNTP đã trao gần 80 phần quà (là các nhu yếu phẩm thiết yếu) cho sinh viên gặp khó khăn đang bị kẹt lại tại Hà Nội vì dịch bênh covid-19.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có những cố gắng đáng kể để thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ các bạn sinh viên vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Trong 2 ngày 09 và 10/08/2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao hơn 100 phần quà (là các nhu yếu phẩm thiết yếu) cho sinh viên gặp khó khăn đang ở trọ tại Hà Nội; trong đó có 6 bạn sinh viên của Viện CNSH &CNTP. Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ sinh viên mùa dịch, trong ngày 12/08/2021, Viện CNSH&CNTP đã tổ chức chuyển xe lưu động gửi đến các sinh viện của Viện đang mắc kẹt vì covid-19 những túi quà hỗ trợ kịp thời và đầy ý nghĩa.

Theo thống kê chính thức, đã có hơn 150 sinh viên của Viện đăng ký để được nhận hỗ trợ và trong đợt phát quà lần này, 78 sinh viên đã được Viện trao những món quà đó tới tận tay. Thầy Nguyễn Ngọc Viễn đại diện cho ban Quản lý sinh viên cùng một bạn tình nguyện viên đã trực tiếp ra đường và tới tận nhà để kết nối Viện CNSH&CNTP tới gần hơn với các em SV đang gặp khó khăn trong mùa dịch.

Để có được những phần quà ý nghĩa ngày, không thể không nhắc đến sự đóng góp vô cùng kịp thời của các Doanh nghiệp đối tác cũng như Cựu sinh viên của Viện. Theo PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Tú - viện phó Viên CNSH&CNTP, "Chuyến xe  ngày hôm nay là kết quả của sự cộng tác giữa Viện cùng các Doanh nghiệp đối tác cũng như Cựu sinh viên. Trong đó, Viện đóng vai trò cầu nối để chuyển một cách kịp thời nhất những phần quà tài trợ của các mạnh thường quân như Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vinacert, anh Cường - Giám đốc Công ty Bánh kẹo Hải Hà; các anh Nguyễn Kim Trung và Phạm Ngọc Tú, Cựu sinh viên BM QTTB đến tận tay các em sinh viên. Các túi quà hỗ trợ bao gồm gạo, rau tươi, trứng, lạc và một phần tiền mặt đã được chuyển đến tận tay các em sinh viên theo đúng như kế hoạch dự kiến. Thay mặt ban lãnh đạo Viện và các em sinh viên, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ".

Bạn Phan Thi Hà, Sinh viên lớp KTTP K65 nhận hỗ trợ từ Viện CNSH&CNTP


Bạn Nguyễn Thu Ngân , Sinh viên lớp KTSH K61 nhận hỗ trợ từ Viện CNSH&CNTP

Về phía các bạn sinh viên, khi được nhận sự quan tâm, giúp đỡ này, các bạn đã không tránh khỏi sự xúc động, vui mừng, đặc biệt là niềm biết ơn sâu sắc tới Nhà trường và Viện. Bạn Phạm Đức Bình (lớp KTTP 01 – K64) chia sẻ: “Gia đình em ngay từ khi trước dịch đã gặp khá nhiều khó khăn. Mẹ em là lao động tự do nên khi nghỉ do dịch covid-19 thì gần như không có thu nhập. Anh trai K60 đang trong thời kỳ làm đồ án tốt nghiệp. 3 mẹ con không có nhà ở quê nên dịch vẫn phải ở lại Hà Nội suốt 2 tháng qua chủ yếu chỉ ăn mỳ tôm. Khi nhận được đồ hỗ trợ thật sự em mừng lắm, em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô lãnh đạo Viện đã giúp đỡ cho những sinh viên gặp khó khăn như em”.
 


Đại diện Viện CNSH&CNTP tập kết quà để hỗ trợ SV tại Ký túc xá

Trong thời gian tới, Nhà trường và Viện sẽ tiếp tục đồng hành cũng các bạn sinh viên nói chung và những sinh viên gặp khó khăn đang bị kẹt tại Hà Nội nói riêng.

Chúc các thầy cô và các bạn sinh viên mạnh khoẻ, bình an... chung tay chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch !

Nguồn: https://sbft.hust.edu.vn/vi/news/781-vien-cnsh-cntp-ho-tro-sinh-vien-giua-kho-khan-mua-dich.html?fbclid=IwAR3gZR2ZJZUjHlWIcxzKUDV0jsaGL1btY02T6V4EuWguzYk9m5844pEoUV4

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây