PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VÀ TRIỂN LÃM ẢNH NGHỆ THUẬT CẤP QUỐC GIA VỀ ĐỀ TÀI BIỂN, ĐẢO QUÊ HƯƠNG NĂM 2021

Thứ tư - 16/06/2021 10:40
Cuộc thi thiết thực động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong nước và ở nước ngoài, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao); Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021.

Ban tổ chức cho biết, thông qua Cuộc thi, thiết thực động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

 

THỂ LỆ CUỘC THI

  1. Đối tượng tham dự: tất cả nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam.
  2. Hình thức dự thi: gửi ảnh trực tiếp tới www.anhnghethuatbiendaoquehuong.com 
  3. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: đến 23h59’ ngày 30/9/2021.
  4. Cơ cấu giải thưởng:

Cơ cấu Giải thưởng gồm 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 hạng mục Ảnh đơn và Ảnh bộ. Ngoài Cúp pha lê và Chứng nhận của Ban chỉ đạo quốc thi, mỗi hạng mục gồm các Giải thưởng như sau:

  • 01 Giải Nhất: Huy chương Vàng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng 20 triệu đồng
  • 02 giải Nhì: Huy chương Bạc của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng 15 triệu đồng
  • 03 giải Ba: Huy chương Đồng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng 10 triệu đồng
  • 05 giải Khuyến khích: tiền thưởng là 5 triệu đồng.

Tổng giải thưởng cho 2 hạng mục là 22 giải thưởng.

  1. Nội dung tác phẩm dự thi hướng tới các chủ đề:
  • Phản ánh những thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của các địa phương biển sau 35 năm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế
  • Phản ánh hoạt động khai thác và phát triển tiềm năng du lịch biển Việt Nam; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng cư dân biển, các sản phẩm thủ công đặc trưng của các làng nghề truyền thống ở mỗi vùng biển, đảo
  • Phản ánh các hoạt động bảo vệ môi trường biển, hải đảo; bảo tồn hệ sinh - thái biển tự nhiên, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh; bảo đảm sự hài hòa giữa bảo tồn phát triển kinh tế-xã hội toàn vùng biển, đảo
  • Phản ánh hoạt động hợp tác quốc tế về biển, thúc đẩy các nỗ lực chung bảo đảm an ninh, hoà bình, ổn định cho các vùng biển trước các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống trên biển.
  1. Quy định về tác phẩm dự thi:
  • Là các tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ ngày 01/01/2019 đến nay
  • Tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Loại hình tác phẩm dự thi gồm có: Ảnh đơn và ảnh bộ. Trong đó, mỗi ảnh đơn là một tác phẩm. Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5 đến 8 ảnh. Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 10 ảnh đơn/ảnh bộ tham dự
  • tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, ảnh chỉnh sửa bằng phần mềm vi tính. 
  • Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, dung lượng từ 5Mb - 12Mb, độ phân giải 300 dpi. Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin. 
  • Ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh. Không ghi chú thích, chữ ký lên trên ảnh. 
  • ảnh tham dự phải chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm cấp quốc gia và khu vực do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức… 
  • Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban tổ chức Cuộc thi không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm. Ban tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong và sau Cuộc thi.

Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp bằng Chứng nhận và được tính điểm cấp Quốc gia theo Quy chế của Hội.

 

Công Minh, Ban TTTT&ĐN

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây