CHƯƠNG TRÌNH "BÁCH KHOA NGHÌN GIỌT HI VỌNG LẦN THỨ XXVIII - CHỦ NHẬT ĐỎ LẦN THỨ XIV NĂM 2022"

Chủ nhật - 19/06/2022 05:00
Và để hưởng ứng phong trào đó, trong ngày 19-20/06/2022 vừa qua chương trình “Bách khoa nghìn giọt hi vọng lần thứ XXVIII - Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022” đã được diễn ra tại tầng 1 thư viện Tạ Quang Bửu.

Cách đây 21 năm, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng cho phong trào hiến máu tình nguyện. Và để hưởng ứng phong trào đó, trong ngày 19-20/06/2022 vừa qua chương trình  “Bách khoa nghìn giọt hi vọng lần thứ XXVIII - Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022” đã được diễn ra tại tầng 1 thư viện Tạ Quang Bửu.

 

 

Không quản thời tiết nắng nóng, “Bách khoa nghìn giọt hi vọng - Chủ nhật Đỏ năm 2022” vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi với sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên. Chính sự nhiệt huyết và tinh thần hiến máu tình nguyện, không vụ lợi của chương trình đã tạo điều kiện cho mọi người tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa. Trong nhiều năm tổ chức, chương trình đã được lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp trong xã hội tham gia, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

 

 

Chỉ trong vỏn vẹn chưa đến hai ngày tổ chức “Bách khoa nghìn giọt hi vọng lần thứ XXVIII - Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022” đã đến đích với con số đáng tự hào. Số lượng người đến hiến máu vẫn liên tục tăng cho đến tận khi kết thúc chương trình, đạt được con số 1170 đơn vị máu.

 

 

Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của mỗi con người. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời. Và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ luôn cùng xã hội chung tay mang đến những cơ hội sống quý giá cho những người khác!


 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây