KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2022): TRI ÂN TỪ TẤM LÒNG THANH NIÊN!

Thứ ba - 26/07/2022 16:48

Chiến tranh dù đã qua đi gần nửa thế kỷ, những nỗi buồn của nó phần nào được thời gian xoa dịu nhưng có những thứ không một người Việt Nam nào quên lãng. Trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ nền hòa bình cho đất nước, biết bao con người đã ngã xuống, mãi mãi để lại tuổi thanh xuân của mình nơi chiến trường. Nhưng họ đã trở thành những tượng đài bất tử, những huyền thoại trong lòng những người đang sống...

 

Ngày 27/7/1947 - 27/7/2022 tròn 75 năm kỷ niệm, chúng ta mỗi người dân Việt Nam kính cẩn nghiêng mình để tưởng nhớ linh hồn các bậc tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống, đánh đổi xương máu của mình cho nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa ngày hôm nay

Ăn quả phải nhớ người trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý nhân ái có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp này đã và đang được nhân dân ta phát huy từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác, mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương tiêu biểu nhất.

Trước những mất mát, hi sinh của các thương binh, liệt sỹ cho dân tộc Việt Nam, trong suốt thời gian dài từ trước đến nay, Đảng, Nhà nước ta luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà còn cho muôn đời con, cháu mai sau.

 

Bởi vậy, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn ”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, tuổi trẻ Bách khoa tổ chức lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ và tặng hoa cho Hội cựu chiến binh – những người có công rất lớn với đất nước. Vinh quang của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay không ai khác chính các anh là những người đã tạo nên. Tổ quốc, nhân dân Việt Nam tự hào về các anh - những người anh hùng của dân tộc Việt Nam!

 

Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước. Chúng ta hãy noi gương các anh hùng liệt sỹ – những người đã hiến trọn đời mình cho tổ quốc, bằng những hành động cụ thể hãy cống hiến hết sức mình cho tổ quốc, xây dựng đất nước ta "ngày càng to đẹp hơn" sánh vai với các cường quốc trên thế giới như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn. Tuổi trẻ Bách khoa nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, vì đất nước Việt Nam tươi đẹp hơn, viết thêm bản hùng ca trong công cuộc dựng xây đất nước.

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây