CHÀO MỪNG 77 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8 VÀ NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN

Thứ năm - 18/08/2022 17:28

Tháng 8 năm 1945, dưới sắc cờ của mùa thu Hà Nội, toàn thể nhân dân ta tiến về Quảng trường Nhà hát Lớn mít tinh, biểu tình và cuộc Tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi vang dội, đưa đất nước bước sang một trang mới, nhân dân ta từ phận nô lệ nay trở thành người tự do, đất nước Việt Nam bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Dưới sự lãnh đạo tài ba của chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự dẫn dắt của Đảng, xuyên suốt 15 ngày đêm cuối tháng 8/1945; nhân dân ta cùng nhau đứng lên đồng lòng đoàn kết chiến đấu và cuộc Tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn. Chiến thắng của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là kết quả của 15 năm đấu tranh kiên cường, hy sinh và đầy gian khổ của ông cha ta, trải qua 3 cuộc tổng diễn tập, bao gồm cao trào cách mạng 1930-1931; cuộc vận động dân chủ, dân sinh 1936-1939; cuộc vận động giải phóng dân tộc 1939-1945.

 

Nhờ sự vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin trong chiến thuật cùng với tài lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam chính là lý do tạo nên thắng lợi này. Bên cạnh đó, phải kể đến sự đoàn kết của nhân dân ta quyết chiến quyết thắng.

Cuộc Tổng khởi nghĩa là sự đấu tranh, đứng lên của tinh thần, ý chí con người Việt Nam được phát huy sau 15 năm chiến đấu quật cường, 15 năm làm nô lệ dưới ách đô hộ thực dân Pháp. Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, mở ra kỷ nguyên mới: độc lập, tự do. Đó là bước ngoặt mang tầm lịch sử lớn lao và vô cùng ý nghĩa với Việt Nam nói riêng và các quốc gia phong kiến nói chung. Với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, nhân dân ta đã đập tan xiềng xích áp bức của thực dân trong suốt gần một thế kỷ, dân tộc ta trở thành một quốc gia độc lập và có chủ quyền. Đảng ta từ một Đảng hoạt động bí mật, trở thành một Đảng cầm quyền. 

Thành quả to lớn của Cách mạng tháng 8 góp phần làm sụp đổ một mảng thành trì của chủ nghĩa thực dân cũ, mở ra kỷ nguyên cho dân tộc Việt Nam tự do độc lập. Đến nay, đã trải qua 77 năm ngày Độc lập nhưng những ý nghĩa to lớn của Cách mạng tháng 8 vẫn còn nguyên vẹn và sự tự hào kính trọng của thế hệ ngày nay cho một một thời kỳ gian khó và anh dũng ngày đó sẽ là mãi mãi.

Ngày 19/8 hàng năm không chỉ được xem là một ngày đại thắng cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 mà đây còn là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, viết nên truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam. Nhân ngày lễ trọng đại, ĐHBK xin kính chúc các đồng chí công an và gia đình luôn hạnh phúc, có sức khỏe dồi dào để bảo vệ hòa bình đất nước.

Hướng về sự kiện lịch sử của đất nước, tuổi trẻ Đại học Bách khoa thành kính dâng hoa tại đài tưởng niệm “Sinh viên lên đường bảo vệ tổ quốc” đời đời biết ơn tới những anh hùng áo vải đã dũng cảm và hy sinh máu thịt để cống hiến cho Tổ quốc, cho một tương lai phát triển xán lạn của Dân tộc Việt nam anh hùng.

Hướng tới ngày Kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám, sinh viên Bách khoa Hà Nội dâng hoa tại đài tưởng niệm “Sinh viên lên đường bảo vệ Tổ quốc”

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây