SINH HOẠT CHÍNH TRỊ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH - KỶ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CỦA BÁC (19/5/1890 – 19/5/2022)

Thứ tư - 18/05/2022 17:28
Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên trường Đại học Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức buổi sinh hoạt chính trị: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào lúc 9h00 ngày 19/5 tại Hội Trường C2.

 

 Dù ở bất kỳ đất nước nào trên thế giới, thanh niên, học sinh, sinh viên chính là tương lai của đất nước, là lực lượng nòng cốt để xây dựng một quốc gia giàu mạnh, phát triển. Chính vì vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều sự quan tâm tới những thế hệ tương lai của đất nước của nước nhà. Bác yêu cầu sinh viên hiểu rõ được mục đích và vai trò của việc học: “Học thế nào? Học cái gì? Học để làm gì?”.

Lúc sinh thời, Bác Hồ đã có ba lần tới thăm các cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Lần thứ nhất, Người đến thăm trường vào ngày mồng một Tết Nguyên Đán năm 1958 mà không hề báo trước. Sau khi chủ động đi thăm các nơi học tập và sinh hoạt tại trường, Người đã gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ và sinh viên ngay tại nhà ở của sinh viên. Với tình cảm ấm áp của vị cha già đối với con cháu, Người đã hỏi thăm tình hình công tác, sinh hoạt, học tập của cán bộ và sinh viên; đồng thời động viên mọi người phấn đấu khắc phục khó khăn, gian khổ, đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau học tập và công tác. Người còn ân cần căn dặn: “Giáo dục phải kết hợp với lao động sản xuất, lý luận phải gắn với thực tiễn, học phải đi đôi với hành, nhà trường phải gắn liền với xã hội”.

 

Vượt qua chặng đường nửa thế kỷ với bao khó khăn, thiếu thốn và thách thức, hôm nay,  Đại học Bách khoa Hà Nội đã có bước tiến vượt bậc, bước vào giai đoạn hiện đại hóa, trở thành trung tâm đào tạo trình độ cao, đa ngành, đa lĩnh vực; là trung tâm nghiên cứu hàng đầu của đất nước với một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới về khoa học, kỹ thuật và công nghệ; là địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư phát triển công nghệ, giới doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Cán bộ và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội càng ghi nhớ những lời dạy bảo ân cần của Bác trong ba lần Người về thăm trường. Những lời răn dạy đó vẫn còn nguyên giá trị, vẫn là ánh sáng soi đường cho giảng viên và sinh viên  Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên trường Đại học Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức buổi sinh hoạt chính trị: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào lúc 9h00 ngày 19/5 tại Hội Trường C2. Đây là dịp để thế hệ cán bộ, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được lắng nghe những câu chuyện về Bác, được tìm hiểu thêm về lịch sử của nhà trường với những lần vinh dự được đón Bác về thăm. Buổi sinh hoạt chính trị cũng để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ Bách khoa đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nhân dân anh hùng và tri ân lớp lớp các thế hệ đi trước đã chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây