VIỆN KH&CN NHIỆT - LẠNH ĐỒNG HÀNH HỖ TRỢ SINH VIÊN GẶP KHÓ KHĂN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ hai - 23/08/2021 04:59
Ngày 11/8/2021, Viện đã lựa chọn 29 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong số các bạn sinh viên gửi thông tin về để nhận hỗ trợ. Số tiền hỗ trợ các bạn sinh viên có giá trị hơn 21 triệu đồng.

Nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên đang gặp khó khăn và mắc kẹt tại Hà Nội do giãn cách xã hội kéo dài, Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh đã nhanh chóng đưa ra phương án tổ chức hoạt động hỗ trợ. Ngày 11/8/2021, Viện đã lựa chọn 29 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong số các bạn sinh viên gửi thông tin về để nhận hỗ trợ. Số tiền hỗ trợ các bạn sinh viên có giá trị hơn 21 triệu đồng.

Trước tình hình Hà Nội triển khai giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều sinh viên Viện Nhiệt Lạnh bị mắc kẹt tại Hà Nội, phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiếu lương thực, chỗ ở, thiếu tiền sinh hoạt,.... Ban lãnh đạo Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh đã vận động các cán bộ, nhân viên tích cực tham gia đóng góp, hỗ trợ sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt vượt qua khó khăn để yên tâm chống dịch và học tập. Qua triển khai, Viện đã nhận được tổng cộng số tiền hỗ trợ là 21 triệu đồng tiền mặt.

 

Ảnh có chứa văn bản

Mô tả được tạo tự động

Hoạt động hỗ trợ được thông báo online tới các sinh viên trong mùa dịch

Thông qua nhóm zalo “Hỗ trợ sinh viên khó khăn” với 66 sinh viên đang ở Hà Nội, các thầy cô đã chia sẻ và động viên tinh thần cho nhiều bạn sinh viên. 

Viện trưởng Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh, PGS. Nguyễn Việt Dũng chia sẻ: “Các em sinh viên thân mến. Dịch Covid-19 bùng phát đợt này kéo dài đã sang tháng thứ 4, nên cả xã hội nói chung và từng người chúng ta đều có những khó khăn nhất định. Tất cả đều phải cố gắng để vượt qua đại dịch này. Trong số các em sinh viên, chúng tôi biết có rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên hiện nay, với nguồn lực hạn chế của Trường và Viện chưa thể giải quyết ngay một lúc tất cả mọi hoàn cảnh mà phải có sự tập trung vào những trường hợp cấp thiết. Chúng tôi xin ưu tiên trước hết cho các bạn sinh viên ngành Nhiệt đang bị kẹt ở Hà Nội, không thể về nhà trong thời gian dãn cách gặp nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần trong cuộc sống chưa biết trông vào đâu. Vì vậy rất mong các em sinh viên cố gắng chịu khó nhường sự hỗ trợ cho các bạn sinh viên thật sự khó khăn đang bị kẹt tại Hà Nội không trông vào đâu được hỗ trợ trước. Bên cạnh đó chúng tôi cũng kêu gọi các em sinh viên có thể trao đổi với nhau trong các diễn đàn dưới sự hướng dẫn của Liên Chi đoàn để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cũng như phản ánh kịp thời những khó khăn để Viện nắm được đề đạt với Nhà trường cùng phối hợp giải quyết. Chúc các em vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh, Trường và Viện luôn đồng hành với các em.”

Sinh viên Lê Đăng Hùng (K63) chia sẻ rằng: “Hiện tại em đang trọ ở Hà Nội, đang gặp khó khăn về chi trả sinh hoạt lẫn tiền trọ. Gia đình em thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Bà nội năm nay 91 tuổi già yếu bệnh tật quanh năm. Bố mẹ làm nông, làm thuê quanh năm, nhà còn có một khoản nợ lớn do chạy chữa bệnh cho mẹ và em gái vài năm trước. Do covit nên công việc không còn ổn định ngày làm ngày nghỉ nên không thể chu cấp cho em. Vì dịch bệnh nên thời gian qua em cũng không đi làm thêm để tự chi trả sinh hoạt như trước được...” Hùng là một trong 29 trường hợp sinh viên rất khó khăn, cần phải hỗ trợ ngay theo quan điểm của Ban lãnh đạo Viện Nhiệt Lạnh.

Ảnh có chứa văn bản

Mô tả được tạo tự động

Ban lãnh đạo Viện Nhiệt Lạnh và LCĐ-LCH tạo nhóm Hỗ trợ sinh viên khó khăn qua mạng zalo

Bạn Đào Trọng Khánh – (K65) dù công việc của bố mẹ bị trì hoàn, chi phí tiền điện, tiền trọ, tiền sinh hoạt,… nhưng bạn đã nhắn tin tới thầy Lê Kiều Hiệp (Bí thư LCĐ Viện Nhiệt Lạnh) xin nhường phần hỗ trợ của mình đến các bạn khó khăn hơn: “…Em cũng thấy trong nhóm có rất nhiều bạn khó khăn hơn em và bản thân em trong thời gian tới, em nghĩ là vẫn đủ khả năng để trải qua đợt dịch này. Và em mong muốn nhường sự hỗ trợ này cho các bạn thực sự khó khăn hơn em,…”  Đó quả là một niềm động viên tinh thần rất lớn cho những thầy cô làm công tác hỗ trợ sinh viên.

Mong các bạn sinh viên tiếp tục giữ vững tinh thần để học tập tốt trong mùa dịch. Chung tay chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch!



 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây