KỶ NIỆM 20 NĂM HÀNH TRÌNH TIẾP SỨC MÙA THI

Thứ sáu - 05/11/2021 12:08
Bước sang năm 2021, đánh dấu cột mốc 20 năm hình thành và phát triển, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức với sự lớn mạnh về quy mô, nâng tầm về chất lượng, nhân rộng nhiều cá nhân điển hình và nhận được sự đồng lòng, quan tâm từ toàn xã hội.

 

"Tiếp sức mùa thi" - một điểm tựa tinh thần không thể thiếu đối với các thí sinh toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, xuyên suốt chặng đường 20 năm, chương trình đã khẳng định được tầm quan trọng, hiệu quả và vai trò của hoạt động hỗ trợ thí sinh trong các mùa thi. Bước sang năm 2021, đánh dấu cột mốc 20 năm hình thành và phát triển, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức với sự lớn mạnh về quy mô, nâng tầm về chất lượng, nhân rộng nhiều cá nhân điển hình và nhận được sự đồng lòng, quan tâm từ toàn xã hội. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” qua 20 năm triển khai đã đã lớn lên cùng với những phong trào tình nguyện trên toàn quốc; trong sự chung tay góp sức của các bạn thanh niên tình nguyện cả nước nói chung và sinh viên Bách khoa nói riêng; sự quan tâm của các cấp lãnh đạo; sự gắn kết, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng. 

 

Trải qua hành trình 20 năm, “Tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ cho gần 20 triệu thí sinh và người nhà thí sinh trên cả nước. Dù trong thời điểm dịch bệnh còn nhiều thử thách, chương trình vẫn giữ vai trò là chỗ dựa vững chắc, là người bạn gắn bó, đồng hành cùng thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Chương trình luôn kịp thời chuyển mình, linh hoạt, sáng tạo với nhiều phương thức, mô hình hiện đại. Khi nỗi lo sức khỏe thường trực trong thời dịch, “Tiếp sức mùa thi” đã quan tâm đến các sĩ tử qua từng chai nước, suất cơm kịp thời; đồng thời lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào khu vực thi; phát khẩu trang miễn phí, phun nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước và sau khi rời khỏi khu vực thi; tuyên truyền, vận động người nhà thí sinh không tập trung đông xung quanh điểm thi, tuân thủ quy định “5K” trong phòng, chống dịch bệnh. Hưởng ứng “Tiếp sức mùa thi 2021”, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã kịp thời đẩy mạnh hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến, xoa dịu nỗi hoang mang của các sĩ tử trước thử thách của kỳ thi THPT trong thời buổi dịch bệnh, đồng thời cập nhật thường xuyên và đầy đủ những thông tin tuyển sinh hữu tích tới thí sinh qua các nền tảng thông tin trực tuyến của Nhà trường.


 

Vào sáng ngày 05/11, tại Thành phố Hà Nội, Lễ kỷ niệm “Hành trình 20 năm Tiếp sức mùa thi" đã được diễn ra thành công dưới sự phối hợp tổ chức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo báo Thanh Niên, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long. Trải qua 20 năm không ngừng nhân rộng quy mô và sáng tạo hiệu quả các hoạt động, “Tiếp sức mùa thi” đã thành công trong việc lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng. Đó là từng thế hệ thanh niên xung kích tình cảm, tiến bộ, nhiệt huyết, sẵn sàng mang sức trẻ cống hiến cho xã hội. Cũng trong buổi lễ ngày hôm nay, TS. Trương Công Tuấn – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng “Chứng nhận 20 năm Tiếp sức mùa thi”. Với tinh thần cống hiến hăng say và sự phấn đấu không ngừng nghỉ trong hoạt động giáo dục và công tác đoàn thể, dù ở bất cứ bất kì vị trí nào, đồng chí vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, là một tấm gương tiêu biểu giành được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và công tác phong trào của Nhà trường nói chung và Đoàn Thanh niên trường nói riêng.  

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây