THÁNG 11 - THỜI KHẮC ĐẸP NHẤT TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ BÁCH KHOA TRONG TRÁI TIM TA!

Thứ sáu - 19/11/2021 05:57
Sinh viên Bách khoa tri ân thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Dưới sắc thu trong trẻo, dịu dàng của thủ đô năm 1956, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra buổi lễ khai giảng đầu tiên với sự tham dự của 850 sinh viên khóa 1. Bước sang năm 2021, trải qua hành trình 65 năm dựng xây và phát triển, vẫn trong không khí mùa thu như năm nào nhưng nay đã có hơn 1.700 cán bộ giảng viên và 33.000 sinh viên Đại học chính quy trường ĐH Bách khoa HN, góp mặt tại buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 trên nền tảng trực tuyến do tình hình dịch COVID-19 còn nhiều biến động.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022

Một năm học đặc biệt mang đến nhiều cơ hội và thách thức nhưng cũng để lại không ít những dấu ấn đáng nhớ đối với Bách khoa thân thương: Trong Lễ kỷ niệm mốc son 65 năm tuổi, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố quyết định thành lập 3 trường trực thuộc dựa trên cơ sở của các Viện đào tạo, Viện nghiên cứu trước đây. Trải qua hơn 7 tuần học tập đầu tiên của năm học mới, chúng ta chính thức bước sang tháng 11 - tháng đẹp nhất cho những lời tri ân sâu sắc được gửi gắm tới những người cô, người thầy Bách khoa trong trái tim ta!

Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Để tạo lên một “thương hiệu Bách khoa” trong hơn 6 thập kỷ qua, không thể không nhắc đến những cống hiến âm thầm của các thế hệ nhà giáo nơi đây. Đó không chỉ là đam mê nhiệt huyết với nghề giáo, mà còn là sự tận tâm dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành cùng bao lứa sinh viên trên bước đường trưởng thành. Giờ đây, vách ngăn dịch bệnh đã khiến thầy cô không thể trao đi những cử chỉ tận tình, những ánh mắt tâm huyết, nhưng chúng em vẫn cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm ấy qua chiếc màn hình nhỏ. Những phương pháp giảng dạy sáng tạo, đổi mới, hiện đại nhất luôn được thầy cô cập nhật để “trẻ hóa” nghề dạy học và đảm bảo truyền đạt kiến thức một cách trọn vẹn tới sinh viên, củng cố tinh thần học tập vững vàng trong chúng em giữa bối cảnh dịch bệnh còn nhiều thách thức.

Bao năm qua, các thế hệ thầy, cô giáo Trường ĐH Bách khoa HN đã nối tiếp nhau truyền ngọn lửa tri thức cho lớp lớp sinh viên, vun đắp nhân tài để xây dựng xã hội ngày càng phát triển. Bởi vậy, nghề dạy học luôn được cả xã hội trân trọng, tôn vinh là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Sự biến động, xoay chuyển liên tục của thời đại ngày nay cũng không thể làm thay đổi tình yêu nghề trong thầy cô mà càng đặt lên đôi vai của những nhà giáo trọng trách định hướng về tri thức, uốn nắn, giữ gìn về cốt cách trong cả một thế hệ sinh viên.

Sắp tới, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là thời khắc đẹp nhất để chúng em có cơ hội được bộc lộ sâu sắc hơn lòng biết ơn chân thành và những tình cảm chân thật từ tận sâu trái tim dành cho thầy cô thân yêu. Xin kính chúc các thầy cô - những người “lái đò thầm lặng” của trường Đại học Bách khoa Hà Nội thật nhiều sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Hy vọng rằng các thầy cô sẽ mãi giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của nghề giáo để tiếp tục đồng hành cùng chúng em trên con đường dệt nên những ước mơ. Khắc sâu trong tim công ơn dìu dắt của thầy cô, chúng em sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng trau dồi học hỏi, rèn đức luyện tài để hoàn thành sứ mệnh của một người con Bách khoa, trở thành nguồn cảm hứng trong dạy học đối với thầy cô và là niềm tự hào của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội!

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây