NHÀ VÔ ĐỊCH SVBK 2023 GỌI TÊN SINH VIÊN VIỆN NGOẠI NGỮ ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Thứ ba - 09/05/2023 15:57

Vào ngày 24/04/2023, chung khảo SVBK 2023 được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội với sự góp mặt của bốn đại diện gồm Trường Điện-Điện tử, Viện Kinh tế & Quản lý, Viện Ngoại ngữ và Viện Dệt may, Da giầy & Thời trang. Vượt qua các phần thi gay cấn, Viện Ngoại ngữ giành chiến thắng thuyết phục, vô địch SVBK 2023.

Viện Ngoại ngữ - Nhà vô địch SVBK 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội

 

Năm nay, sân chơi của những nhà thông thái vui tính SVBK đã quay trở lại với chủ đề “Sinh viên nếp nghĩ – nếp người”. Theo TS. Trương Công Tuấn – Bí thư Đoàn thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức SVBK 2023 chia sẻ: “Với chủ đề của SVBK năm nay, Ban tổ chức mong muốn mỗi bạn sinh viên ở đây hãy là những đại sứ truyền thông để chúng ta cùng gương mẫu, văn minh trong giao tiếp ứng xử; nghiêm túc, chăm chỉ trong học tập – nghiên cứu sáng tạo; có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội để tiếp tục phát huy bản sắc và văn hoá của người Bách khoa.”

TS. Trương Công Tuấn – Bí thư Đoàn thanh niên ĐHBK Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức SVBK 2023

 

Với bốn phần thi: Lời chào SV – Góc nhìn SV – Ống kính SV và SV Tài năng, 4 đội chơi đã mang đến những màu sắc mới mẻ, tươi vui, năng động và sáng tạo, thể hiện trí tuệ và bản sắc văn hoá sinh viên Bách khoa. Thông qua đó, cuộc thi đã truyền tải một cách nhẹ nhàng, hóm hỉnh những thông điệp, ý nghĩa của bộ Quy tắc ứng xử được Nhà trường ban hành trong năm học 2022 - 2023.

Mở màn cho chương trình chung khảo là phần thi “Lời chào SV” đến từ các đội chơi. Giám khảo Nhà báo Lại Văn Sâm rất ấn tượng với phần chào sân của các đội thi. Nó vừa thể hiện “chất sinh viên Bách khoa” vừa cho thấy những đặc trưng riêng của từng Trường, từng Viện trong Bách khoa.

Viện Ngoại ngữ (Đại học Bách khoa Hà Nội)

 

Trường Điện – Điện tử (Đại học Bách khoa Hà Nội)

 

Viện Kinh tế & Quản lý (Đại học Bách khoa Hà Nội)

Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang (Đại học Bách khoa Hà Nội)

 

Trong phần thi “Góc nhìn SV”, Ban giám khảo nhận xét, Viện Ngoại ngữ là một trong những đội thi có những câu trả lời độc đáo trước những câu đố của các đội chơi còn lại. Ở phần thi này, không quan trọng việc các đội chơi trả lời chính xác đáp án mà cách các đội chơi có thể truyền đạt được thông điệp về văn hoá Bách khoa.

Viện Ngoại ngữ (Đại học Bách khoa Hà Nội) trong phần thi Góc nhìn SV

Ban giám khảo SVBK 2023 “Sinh viên nếp nghĩ nếp người”

 

Trong phần thi thứ 3 “Ống kính sinh viên”, các đội chơi phải thực hiện một video bằng tiếng Anh. Đội chơi nào cũng thể hiện được tính sáng tạo và khả năng tiếng Anh lưu loát khiến Ban giám khảo và người theo dõi bất ngờ.

Tại phần thi cuối cùng “SV tài năng”, các đội chơi đã mang tới những tiểu phẩm đặc sắc, khiến cho Ban giám khảo bất ngờ trước lối diễn xuất và thông điệp ý nghĩa như tình yêu quê hương đất nước, tình yêu mái trường, tình cảm thầy trò và bè bạn… Bên cạnh đó, phần thi đến của các đội chơi cũng đề cập tới các vấn đề tồn tại của sinh viên Bách khoa bằng góc nhìn hài hước, sáng tạo.

Màn trình diễn xuất sắc từ Viện Ngoại ngữ

 

Viện Kinh tế & Quản lý mang tới tiểu phẩm nhiều cảm xúc lắng đọng

 

Trường Điện – Điện tử với tiểu phẩm sáng tạo

 

Thông điệp hóm hỉnh từ Viện Dệt may, Da giày & Thời trang

 

Chiến thắng sít sao trước đội thi của Trường Điện – Điện tử (từng là nhà Vô địch của 4 mùa SVBK), Viện Ngoại ngữ đã giành chiến thắng chung cuộc và nhận được Cup vô địch SVBK 2023.

Cảm nghĩ về chương trình, sinh viên Dương Mạnh Hiếu - thành viên đội thi Viện Ngoại ngữ chia sẻ: “Tham gia cuộc thi lần này, chúng em đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khi được nghe thông báo về sự trở lại của cuộc thi SVBK sau vài năm bị hoãn bởi dịch bệnh, chúng em vô cùng hào hứng, phấn khởi và rất khao khát được thể hiện mình. Nhìn lại chặng đường từ vòng Sơ khảo đến vòng Chung khảo, thực sự phải nó đó là một hành trình kỳ diệu. Chúng em nhớ nhất khoảnh khắc khi được nghe BGK nhận xét và lúc công bố kết quả chung khảo SVBK, từ hồi hộp, căng thẳng, lo âu rồi đến vỡ òa trong hạnh phúc khi Viện Ngoại Ngữ được gọi tên là nhà vô địch SVBK 2023. Cảm ơn SVBK đã mang đến cho chúng em những kỉ niệm đáng nhớ và gắn kết chúng em lại gần nhau hơn.”

Là một sinh viên theo dõi hành trình SVBK, bạn Trịnh Hồng Hải chia sẻ: “Đối với chúng em, SVBK không chỉ là một chương trình với ý nghĩa nhân văn trong việc khơi gợi và lan toả những giá trị tốt đẹp của sinh viên Bách khoa mà còn là nơi các bạn sinh viên thể hiện sức sáng tạo, dí dỏm và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao trong mọi hoạt động học tập, nghiên cứu và rèn luyện hướng tới trở thành một công dân văn minh, thanh lịch, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường và xã hội.”

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây