KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA CHO SINH VIÊN K66

Thứ hai - 27/09/2021 08:57
Ngày 30/9/2021, các Tân sinh viên Khóa 66 của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ bước vào “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” đầu khóa năm học 2021 - 2022. Đây là tuần lễ học tập bắt buộc, có ý nghĩa quan trọng đối với Tân sinh viên trước khi các em bước vào học chính thức.

Ngày 30/9/2021, các Tân sinh viên Khóa 66 của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ bước vào “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” đầu khóa năm học 2021 - 2022. Đây là tuần lễ học tập bắt buộc, có ý nghĩa quan trọng đối với Tân sinh viên trước khi các em bước vào học chính thức.

Tham gia Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên đầu khóa, các Tân sinh viên Khóa 66 sẽ được trang bị những kiến thức quan trọng, cần thiết và bổ ích như: truyền thống gần 66 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường (1958 - 2019); các quy chế về sinh viên, đào tạo theo học chế tín chỉ; Quy chế về nội và ngoại trú với sinh viên; quy định về học bổng; điểm rèn luyện; chế độ chính sách – miễn giảm học phí;  hoạt động Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên; tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới và đất nước; phương pháp học tập Đại học, giới thiệu Ký túc xá, Thư viện của Nhà trường …

1. Hình thức: Do tình hình diễn biến dịch Covid-19, Trường tổ chức các buổi SHCD theo hình thức trực tuyến (trên MS TEAMS), để đảm bảo kế hoạch và an toàn phòng chống dịch bệnh. Cách thức tham gia gửi trong mail cá nhân trường cấp.

2. Thời gian:

- Ngày 30/9 - 2/10: Sinh viên tham gia 6 buổi SHCD chính, mỗi ngày 02 buổi Sáng và Chiều.

- Ngày 3/10/2021: Buổi SHCD bù cho các sinh viên thiếu một trong số các buổi sinh hoạt của các ngày trước.

3. Nội dung:

- Sáng ngày 30/9 (08h30 - 11h30): Chào mừng của Lãnh đạo nhà trường với Tân sinh viên; Trao đổi về trách nhiệm của sinh viên trong việc bảo vệ, xây dựng truyền thống và hình ảnh sinh viên Bách Khoa; Trao đổi về các vấn đề An ninh trật tự và Pháp luật liên quan đến đời sống sinh viên.

- Chiều ngày 30/9 (14h00 - 17h00): Phổ biến các vấn đề liên quan đến quy chế đào tạo, chương trình đào tạo; Phổ biến các vấn đề liên quan đến công tác sinh viên.

- Sáng ngày 1/10 (08h30 - 11h30): Hướng dẫn sử dụng thư viện; Hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin của Nhà trường phục vụ cho học tập và các hoạt động khác.

- Chiều ngày 1/10 (14h00 - 17h00): Trao đổi về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên tại trường ĐHBK Hà Nội; Trao đổi về việc tham gia các hoạt động/tổ chức của Đoàn - Hội - CLB và các hoạt động ngoại khóa khác.

- Sáng ngày 2/10 (08h30 - 11h30): Giới thiệu về Viện Đào tạo, cách thức liên lạc với Viện đào tạo; Hướng dẫn cách thức xây dựng kế hoạch học tập phù hợp.

- Chiều ngày 2/10 (14h00 - 17h00): Buổi sinh hoạt nội dung tự chọn.

4. Yêu cầu

- Tuần SHCD đầu khóa có 06 buổi sinh hoạt tương ứng 06 khối nội dung, trong đó khối nội dung thứ 6 là tự chọn, còn lại là bắt buộc tham gia. Khi tham gia các buổi SHCD, sinh viên phải tuân thu nội quy của ban tổ chức.

- Sinh viên có thời lượng tham gia trên 75% thời gian của mỗi buổi, do hệ thống ghi nhận, sẽ được công nhận hoàn thành nội dung buổi sinh hoạt đó.

5. Lưu ý:

Sau khi kết thúc tuần SHCD đầu khóa, sinh viên sẽ thực hiện bài kiểm tra quy chế. Bài kiểm tra bao gồm hơn 120 câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra bằng hình thức online, cách thức và lịch kiểm tra sẽ được gửi vào email cá nhân. Sinh viên trả lời đúng 80% câu hỏi trong bài kiểm tra quy chế sẽ được đánh giá là Đạt kiểm tra quy chế.

Nếu sinh viên không hoàn thành các nội dung sinh hoạt công dân bắt buộc, hoặc đạt bài kiểm tra Quy chế, sinh viên sẽ phải học bù hoặc tham gia bài kiểm tra bổ sung, và trả chi phí phát sinh để học và thi lại (nếu có).

Với những thành viên mới của ngôi nhà HUST, tuần lễ sinh hoạt đầu khóa sẽ là cột mốc đáng nhớ nhất, ghi dấu ngày đầu tiên chính thức bước chân vào giảng đường đại học với nhiều cảm xúc khó quên. Thông qua tuần lễ sinh hoạt này, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về lộ trình học tập của mình, xác định được rõ hơn định hướng tương lai cũng như chuẩn bị sẵn sàng tâm thế trở thành một sinh viên. Các nội dung của tuần lễ sinh hoạt đầu khóa là hành trang đầu tiên của quãng đời sinh viên với nhiều thông tin thiết thực và hữu ích cho chặng đường đại học sắp tới. Hy vọng các bạn tân sinh viên khóa 66 có khoảng thời gian thật ý nghĩa tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

 

Tác giả: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây